Giỏ hàng

Hướng dẫn cài đặt KSC ( KASPERSKY SECURITY CENTER )

1. Cài đặt KSC

Đầu tiên, để triển khai Kaspersky trong hệ thống mạng. Bạn phải cài đặt công cụ quản trị tập trung Kaspersky Security Center (KSC). Source cài đặt KSC được cung cấp trong đĩa CD. Bạn có thể tải về source mới nhất tại: https://www.kaspersky.com/small-to-medium-business-security/downloads/security-center

Chọn phiên bản đầy đủ (như hình dưới)

 

Chạy file cài đặt vừa tải về, Chọn Install Kaspersky Security Center. Các bước tiếp theo chọn Next. Đến bước chọn loại cài đặt, bạn chọn Custom (hình dưới)

Các bước tiếp theo để mặc định chọn Next. Đến bước chọn database server, bạn chọn như hình dưới để tải và cài đặt gói SQL Server làm database server (bạn cũng có thể kết nối đến một SQL Server sẵn có)

 

Chọn tải về phiên bản SQL Express phù hợp với Window của bạn ( 32bit hoặc 64bit)

Bắt đầu cài đặt SQL Server như hình bên dưới:

Chọn kiểu chứng thực cho SQL Server à mặc định chọn Windows authentication mode

Khi cài đặt SQL Server hoàn tất, Bạn tiếp tục quá trình cài đặt cho KSC chọn Browse đến SQL Server

Các bước tiếp theo bạn để mặc định và chọn Next. Đến bước chỉ định địa chỉ KSC – bạn điền IP của máy chủ đang sử dụng để cài KSC (hình dưới). Bạn không điền Computer Name vì rất dễ xảy ra lỗi phân giải DNS.

 

Lưu ý máy chủ KSC phải được đặt địa chỉ IP tỉnh, sau khi triển khai thành công, bạn không thay đổi IP của máy chủ KSC. Các bước tiếp theo bạn để mặc định, chọn Next để hoàn thành quá trình cài đặt:

Lưu ý Nếu bạn để các bước cài đặt theo mặc định. KSC sẽ tạo các user và group như hình dưới. Bạn không xóa các tài khoản này, để tránh gây lỗi hoạt động của chương trình.

Tại lần đầu mở Giao diện KSC, cửa sổ Quick Start Wizard sẽ xuất hiện > chọn Next (nếu cửa sổ này không mở ra hoặc bạn bỏ qua và sau này muốn thực hiện lại, từ KSC bạn click chuột phải vào Administrator Sever > chọn All Task > chọn Administrator Sever Quick Start Wizard.

Chọn như hình bên dưới và điền vào activation key (Ghi kèm trên CD)để tiến hành kích hoạt bản quyền

Lưu ý Activation code nằm trong file txt, của tập tin license mà bạn được cung cấp (như hình dưới)

Bước tiếp theo chương trình kiểm tra các phiên bản cài đặt mới. Bạn chọn như hình dưới

Chọn ngôn ngữ tiếng anh và source cài đặt mới nhất với Strong encryption (hình dưới)

Bước tiếp theo bạn chọn tham gia mạng bảo mật toàn cầu KSN của Kaspersky để tăng hiệu quả hoạt động (hình dưới)

Bước tiếp theo, nếu hệ thống của bạn có sẵn Email Server, bạn có thể khai báo địa chỉ email để nhận các thông báo của KSC. Sau khi khai báo, bạn bấm Notify with message để test (hình dưới)

Các bước tiếp theo bạn để mặc định chọn Next. Đến bước chương trình kết nối đến máy chủ Kaspersky để update, bạn bấm Next và không cần chờ quá trình này hoàn thành (vì quá trình update vẫn diễn ra ẩn bên dưới)

 

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa